Tin tức

Tưng bừng Ngày hội Lao động sáng tạo ngành Dệt May

Ngày đăng: 21/10/2019

Tiếp nối thành công của Ngày hội Lao động sáng tạo lần thứ I năm 2018, ngày 18/10/2019, Công đoàn Dệt May Việt Nam (CĐDMVN) phối hợp với Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) tiếp tục tổ chức Ngày hội Lao động sáng tạo lần thứ II tại Tổng Công ty Việt Thắng – CTCP, quận Thủ Đức, TP. HCM.

Tham dự buổi lễ có ông Ngọ Duy Hiểu – P.CT TLĐLĐVN, ông Hồ Xuân Lâm – P. CT LĐLĐ TP. HCM, ông Lê Nho Thướng – UV BCH TLĐLĐ VN, Chủ tịch CĐDMVN, ông Lê Tiến Trường – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Vinatex, đại diện Lãnh đạo các doanh nghiệp, Chủ tịch Công đoàn cơ sở, các công ty, khách hàng đối tác đồng hành cùng Công đoàn Dệt May Việt Nam và đông đảo CNVCLĐ Tổng Công ty Việt Thắng.

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, ông Lê Nho Thướng – UV BCH TLĐLĐVN, Chủ tịch CĐDMVN cho biết, Ngày hội là kết quả thi đua của năm 2019, với nhiều phong trào Lao động sáng tạo trong toàn hệ thống các CĐ cơ sở của Công đoàn Dệt May Việt Nam. Cụ thể, đã có hơn 1.600 sáng kiến, cải tiến được hình thành và áp dụng tại các đơn vị, làm lợi gần 40 tỷ đồng. Trong đó có 61 sáng kiến của ngành May, 35 sáng kiến của ngành Sợi – Dệt – Nhuộm được gửi dự thi cấp ngành.

Ông Lê Nho Thướng – Chủ tịch CĐDMVN phát biểu khai mạc Ngày hội

Trên cơ sở các đề tài gửi về, Hội đồng giám khảo là các chuyên gia hàng đầu thuộc tất cả các lĩnh vực của ngành đã tiến hành xem xét, chấm vòng sơ loại và chọn ra 36 đề tài, giải pháp vào vòng thi bảo vệ. Ban giám khảo đã chọn ra được 34 tác giả, nhóm tác giả sẽ bước vào vòng chung kết, trực tiếp thuyết trình, bảo vệ đề tài của mình trước Hội đồng giám khảo, cũng như sự chứng kiến của tất cả thí sinh và đông đảo đồng nghiệp đến từ các đơn vị trong ngành

Với những nỗ lực của Công đoàn ngành trong việc đẩy mạnh các phong trào thi đua Lao động sáng tạo, cũng như sự cố gắng, phấn đấu không biết mệt mỏi của các tập thể, cá nhân NLĐ trong 3 năm qua, ngành Dệt May Việt Nam đã có nhiều cá nhân tiêu biểu nhất so với các giai đoạn trước và được Tổng LĐLĐ Việt Nam cấp Bằng Lao động sáng tạo và trao giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh. Cụ thể, Năm 2017: 28 Bằng Lao động sáng tạo; Năm 2018: 20 Bằng Lao động sáng tạo, 6 giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh; Năm 2019: 23 Bằng Lao động sáng tạo.

Lãnh đạo Tập đoàn – Công đoàn Dệt May Việt Nam tham quan các gian hàng tại Ngày hội

Ngày hội diễn ra trong 3 ngày, từ 17 đến 19/10/2019 với nhiều nội dung, hoạt động phong phú: Thi bảo vệ đề tài giải pháp, sáng kiến, cải tiến; Trưng bày triển lãm các gian hàng sáng tạo; Phiên chợ công nhân; Triển lãm ảnh về đề tài Lao động và Công đoàn; Tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu có nhiều thành tích trong phong trào thi đua Lao động sáng tạo; Tôn vinh các Doanh nghiệp vì Người lao động Ngành Dệt May Việt Nam lần thứ I; Trao giải thưởng Nguyễn Thị Sen cho nữ CNVCLĐ Dệt May xuất sắc lần thứ I… Ngoài ra, Ban tổ chức còn giới thiệu các sáng tác văn thơ của CNVCLĐ ngành Dệt May Việt Nam đã đạt giải cao tại Cuộc thi tìm hiểu truyền thống Ngành, thực hiện Chương trình nghệ thuật chủ đề “Khúc ca tự hào Dệt May Việt Nam”, Chương trình trình diễn thời trang chủ đề “Sắc màu cuộc sống”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Ngọ Duy Hiểu – P.CT TLĐLĐVN đã gửi lời chúc mừng tới Công đoàn Dệt May Việt Nam và Tập đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức thành công Ngày hội Lao động sáng tạo lần thứ 2, năm 2019. Đây là một chương trình rất ý nghĩa và thiết thực, giúp cho người lao động có cơ hội thể hiện khát vọng vươn lên với sức sáng tạo của mình, đóng góp một phần vào sự lớn mạnh của Tập đoàn – Công đoàn Dệt May Việt Nam. Ông Hiểu cũng mong muốn Tập đoàn – Công đoàn Dệt May Việt Nam tiếp tục tổ chức các phong trào thi đua sáng tạo trong công nhân lao động bằng những hoạt động thiết thực, hiệu quả. Bên cạnh đó, Công đoàn Dệt May Việt Nam cùng với các Công đoàn Cơ sở cần nghiên cứu đề xuất, tham mưu cho lãnh đạo đơn vị về vấn đề khen thưởng, để có những phần thưởng xứng đáng nhằm động viên kịp thời cho người lao động khi có những giải pháp, sáng kiến mang lại hiệu quả cao. Tiếp tục quan tâm, chăm lo tốt đời sống người lao động, góp phần vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Ông Lê Tiến Trường – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Vinatex hy vọng những năm tiếp theo Ngày hội Lao động sáng tạo sẽ có những bước đột phá nhằm lan tỏa ý nghĩa của Ngày hội

Thay mặt Lãnh đạo Tập đoàn, ông Lê Tiến Trường – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Vinatex đã gửi lời chúc mừng và tri ân sâu sắc đến các tập thể, các cá nhân đã đạt giải trong Ngày hội sáng tạo lần này và gửi lời chúc mừng tới tập thể trên 80.000 lao động nữ trong Tập đoàn – Công đoàn Dệt May Việt Nam nhân dịp Ngày 20/10.

Tổng Giám đốc Lê Tiến Trường ghi nhận và đánh giá cao chương trình Ngày hội Lao động sáng tạo lần thứ 2, năm 2019. Trong Ngày hội sáng tạo lần thứ 2 đã có nhiều sáng tạo, cũng như chất lượng cao hơn, bắt kịp xu thế của công nghệ, xu thế của chuyển đổi số, xu thế của tự động hóa. Những đề tài được trao giải ngày hôm nay đều là những đề tài thể hiện rõ sự bắt nhịp với trình độ công nghệ, với cuộc sống. Sự thay đổi này không phải chỉ đến từ những người có trình độ cao, các kỹ sư, các cán bộ quản lý mà đến cả từ những người lao động, những người công nhân trực tiếp nhưng đã có những suy nghĩ về đổi mới, chuyển đổi số, lập phần mềm đến tự động hóa và kiểm soát thông minh. Đây là điểm mới, là điểm hết sức tự hào đối với chương trình Ngày hội sáng tạo năm 2019.

Tổng Giám đốc Vinatex cũng hy vọng trong thời gian tới với sự phối hợp tốt giữa Công đoàn và cán bộ quản lý ở các đơn vị sẽ tiếp tục có những phong trào lao động sáng tạo ngày càng sâu rộng hơn, mạnh mẽ hơn và mỗi năm trong Ngày hội sáng tạo sẽ có nhiều những sáng kiến mới được ghi nhận. Những sáng kiến tốt sẽ có sự chuyển giao từ các đơn vị trong ngành Dệt May, giúp cho sự lan tỏa ngày càng cao ý nghĩa thiết thực của Ngày hội sáng tạo. Đồng thời, ông Lê Tiến Trường cũng đề nghị BCH Công đoàn ngay sau khi kết thúc Ngày hội sáng tạo năm 2019 sẽ bắt đầu nghĩ tới sáng tạo trong chính Ngày hội sáng tạo, để những kỳ tổ chức sau phong cách tổ chức được nâng lên, nội dung tổ chức phong phú hơn… để lao động sáng tạo gắn với tăng năng lực cạnh tranh của từng doanh nghiệp.

Sau 3 ngày diễn ra Ngày hội sáng tạo đã có 09 tập thể đạt giải Lao động sáng tạo, trong đó có 04 tập thể đạt giải Khuyến khích; 02 tập thể đạt giải Ba; 02 tập thể đạt giải Nhì; 01 tập thể đạt giải Nhất. Có 14 cá nhân đạt giải phong trào. Có 13 doanh nghiệp được công nhận danh hiệu “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” cấp ngành lần thứ Nhất; Tôn vinh và tặng Giải thưởng “Nguyễn Thị Sen” lần thứ Nhất cho 10 cán bộ nữ công nhân lao động tiêu biểu.

Nguồn: vinatex.com.vn

Tin xem nhiều nhất

(08/08/2012)
(08/08/2012)
(08/08/2012)
(08/08/2012)
(13/08/2012)
(13/08/2012)
(13/08/2012)
(13/08/2012)
(13/08/2012)
(21/08/2012)
(21/08/2012)
(21/08/2012)
(21/08/2012)
(21/08/2012)
(29/08/2012)
(29/08/2012)
(03/09/2012)
(29/08/2012)
(29/08/2012)
(29/08/2012)