Tin tức

Vai trò của công nghệ trong sản xuất vải Denim

Ngày đăng: 30/09/2019

 Công nghệ là một phần không thể thiếu trong ngành công nghiệp thời trang và nó đang tác động đến việc thiết kế và sản xuất vải Denim. Hầu hết những nơi muốn thiết kế vải Denim đều có thể sử dụng các kỹ thuật thiết kế bằng phần mềm, giúp lên kế hoạch phát triển bền vững và thậm chí sử dụng vải tái chế. Phần dưới đây trình bày về cách bạn bắt đầu quá trình thiết kế sử dụng công nghệ phần mềm, giúp doanh nghiệp của bạn sản xuất kinh doanh xanh hóa và làm cho vải Denim trở nên thời thượng.

 

Hình 1:  Công nghệ là một phần không thể thiếu của ngành công nghiệp thời trang và nó đang tác động đến việc thiết kế và sản xuất vải Denim

Sản xuất vải denim phải thực hiện một cách hợp lý

Sản xuất vải denim phải thực hiện theo một phương thức hợp lý, nhưng sẽ khó để thực hiện nếu bạn không có sự trợ giúp của phần mềm. Bạn có thể sử dụng công nghệ để đảm bảo rằng bạn đang sử dụng đúng loại vải, bạn đang dệt vải denim theo cách hiệu quả nhất và nhuộm vải denim mà không cần sử dụng quá nhiều thuốc nhuộm hoặc mực.

Bạn cần tiết kiệm kinh phí trong từng bước thực hiện quy trình và bạn có thể giải quyết những việc này bằng cách sử dụng phần mềm. Ngoài ra, bạn có thể thay đổi dây chuyền sản xuất bất cứ lúc nào nếu bạn đang kết nối với phần mềm, nó sẽ cho bạn sẽ biết chính xác số tiền bạn sẽ tiết kiệm được chỉ cần bạn chấp nhận thay đổi.

Hình 2: Công nghệ laser trong sản xuất vải Denim đang được sử dụng rộng rãi như một phương thức hiệu quả để giảm tiêu thụ nước.

Vải tái chế

Bạn sẽ biết cách sử dụng vải tái chế khi bạn sử dụng phần mềm. Phần mềm sẽ cho bạn biết lượng vải Denim cần tái chế là bao nhiêu để tạo ra các thiết kế mới, bạn sẽ cần chi phí bao nhiêu tiền để thay đổi màu của vải Denim tái chế và tính toán được vải denim tái chế sẽ rẻ hơn bao nhiều lần so với một lô vải Denim mới.

Ngoài ra, bạn nên sử dụng phần mềm để tính toán mỗi mẫu vải tái chế mới sẽ có giá bao nhiêu so với việc sử dụng loại vải mới. Bạn sẽ mang lại sự cải tiến hợp lý cho doanh nghiệp khi sử dụng công nghệ phần mềm.

May bằng máy

Khi bạn sử dụng máy móc để may, bạn cần biết loại máy nào hoạt động tốt nhất cho công đoạn nào, loại chỉ nào nên được dùng và mất thời gian bao lâu để tạo ra mỗi mẫu mới.

Khi bạn đưa phần mềm vào sử dụng, bạn sẽ kiểm tra được cần sử dụng bao nhiêu chỉ, trung bình mất bao nhiêu thời gian để thực hiện và dễ dàng biết được chi phí để hoàn thành sản phẩm.

Khi đã nắm được các số liệu liên quan đến thời gian sản xuất và giá cả của sản phẩm, bạn sẽ xác định được sản lượng cần sản xuất để mang lại doanh thu.

Sẽ dễ dàng để bạn quyết định quy mô mỗi lô hàng và bạn có thể tính toán mỗi lô hàng cần bao nhiêu thời gian để thực hiện. Từ đó, bạn có thể thông báo với khách hàng thời điểm nhận hàng chính xác.

Thay đổi để phù hợp

Bạn có thể sử dụng công nghệ để thay đổi thiết kế cho phù hợp. Bạn đang muốn sản xuất một chiếc quần jeans bó sát để vừa vặn với cơ thể. Muốn làm được việc đó, bạn phải biết số đo cụ thể cho từng cỡ.

Bạn có thể tạo ra danh mục các số đo bằng cách sử dụng phần mềm và bạn sẽ đưa ra Bảng thông số cho khách hàng. Thêm nữa, bạn có thể thiết kế thêm các kiểu cắt ống đứng, ống xuông hoặc thậm chí kiểu ống loe.

Thiết kế Áo khoác

Khi bạn định thiết kế áo khoác, bạn cần nhiều bộ phận nhỏ và các đường may để may chúng lại. Bạn phải sử dụng phần mềm của mình để biết cần bao nhiêu vải để làm lớp lót cho áo khoác, cần bao nhiêu vải để may bác tay và bao nhiêu vải để may cổ áo.

May áo khoác vốn đã phức tạp hơn quần jeans, nhưng sẽ tiết kiệm kiệm chi phí nếu chúng được thiết kế bằng phần mềm.

Bạn có thể sử dụng vải tái chế để thiết kế chúng và bạn có thể quyết định giá thành sản phẩm khi sử dụng vải tái chế so với vải denim truyền thống.

Các nhà cung cấp và việc thanh toán cho họ

Hàng ngày, bạn đang trả tiền cho các nhà cung cấp. Bạn có thể đưa tất cả các khoản thanh toán và đơn đặt hàng đó vào hệ thống phần mềm, để tính toán mỗi mẫu chi phí bao nhiêu và điều chỉnh giá thành khi các nhà cung cấp giảm giá hoặc tăng giá tùy vào từng đợt giao hàng.

Phần mềm sẽ giúp bạn tính toán tất cả và bạn sẽ thay đổi mẫu mã sản phẩm dựa trên những số liệu phần mềm cung cấp. Nếu bạn cần tìm một nhà cung cấp mới, bạn cũng có thể làm như vậy. Nếu bạn muốn chuyển sang dùng vải tái chế, bạn cũng có thể thực hiện tương tự.

Nhà thiết kế có nhiều thời gian hơn để sáng tạo

Các nhà thiết kế sẽ có nhiều thời gian hơn để sáng tạo khi quá trình sản xuất kinh doanh thực hiện sử dụng công nghệ phần mềm. Bạn có thể bắt đầu sản xuất các sản phẩm mới thông qua sử dụng phần mềm. Bạn có thể gửi tài liệu cho nhân viên của mình để họ biết cách tiến hành đặt hàng và sản xuất.

Hình 3: Các nhà thiết kế sẽ có nhiều thời gian hơn để sáng tạo khi quá trình sản xuất kinh doanh thực hiện sử dụng công nghệ phần mềm

Bạn không có thời gian để điều hành công việc kinh doanh của mình bằng thủ công và bạn sẽ tốn thêm tiền khi bạn không thể thấy mọi công đoạn sản xuất qua máy tính.

Kết luận

Bạn sẽ tạo ra nhiều mẫu mới bằng vải Denim khi đưa công nghệ vào sử dụng như đã mô tả ở trên. Bạn có thể mua về nhiều loại thuốc nhuộm khác nhau, các loại vải và sợi khác nhau để sử dụng cho xu hướng thời trang mới của mình.

Thêm vào đó, bạn có thể chọn lựa sử dụng vải tái chế, giúp giảm giá thành của mỗi sản phẩm mới. Phần mềm mà bạn mua hợp lý hóa hoạt động của bạn, giúp bạn duy trì sự sáng tạo và khiến doanh nghiệp của bạn kiếm được nhiều tiền hơn.

Theo vinatex.com.vn

 

 

 

Tin xem nhiều nhất

(08/08/2012)
(08/08/2012)
(08/08/2012)
(08/08/2012)
(13/08/2012)
(13/08/2012)
(13/08/2012)
(13/08/2012)
(13/08/2012)
(21/08/2012)
(21/08/2012)
(21/08/2012)
(21/08/2012)
(21/08/2012)
(29/08/2012)
(29/08/2012)
(03/09/2012)
(29/08/2012)
(29/08/2012)
(29/08/2012)