Tin tức

Ấn Độ: Nâng mục tiêu xuất khẩu dệt may lên 40,5 tỉ USD

Ngày đăng: 29/08/2012

Theo bà Panabaaka Lakshmi, Bộ trưởng Bộ Dệt May Ấn Độ, chính phủ nước này đã quyết định nâng mục tiêu xuất khẩu dệt may từ 38,31 tỉ USD lên 40,5 tỉ USD. Quyết định này là kết quả của chính sách hỗ trợ thương mại được công bố ngày 5/6/2012, theo đó Ấn Độ quyết định chi 15.886 crores RS (crores = 10 triệu) cho quỹ của đề án nâng cao kỹ thuật công nghệ.

 

 

 

Trong năm 2010-2011, xuất khẩu dệt may của Ấn Độ đạt 26,9 tỉ USD. Trong năm tài khoá vừa qua, con số này 33,31 tỉ USD. Bà Panabaaka Lakshmi cũng cho biết thêm tình hình lao động trong ngành dệt may đang khá ổn định. Trong khi đề án nâng cao kỹ thuật công nghệ cũng đang mang lại nhiều kết quả khả quan. Với việc đầu tư thêm cho đề án này sẽ góp phần làm tăng sức mạnh của ngành dệt may Ấn Độ.
 
Chính phủ cũng đã giới thiệu một số điều khoản mới trong chính sách thương mạivới nước ngoài nhằm khuyến khích xuất khẩu dệt may. Điều này bao gồm các biện pháp như khuyến khích xuất khẩu tập trung (tập trung về thị trường và sản phẩm),giảm chi phí khi xuất hàng, giảm thuế nhập khẩu phụ kiện, miễn thuế nhập khẩu các công cụ phục vụ cho ngành thủ công mỹ nghệ.
 
Riêng chính sách liên kết thị trường tập trung vào sản phẩm (The Market Linked Focus Product Scheme) đã được mở rộng hiệu lực đối với các  thị trường Mỹ và EU(cho hàng may mặc) đến ngày 31/3/2013, đồng thời bổ sung thêm 7 thị trường mới vào chính sách thị trường tập trung (Focus Market Scheme (FMS)).

 

 


 
VH  (theo Fashion United)





Tin xem nhiều nhất