Tin tức

Xuất khẩu hàng dệt hữu cơ của Ấn Độ tăng cao trong năm 2012-2013

Ngày đăng: 08/08/2012

 Theo Cơ quan Phát triển xuất khẩu thực phẩm chế biến và nông nghiệp (APEDA), chứng nhận tiêu chuẩn mới của quốc gia được gọi là Tiêu chuẩn hàng Dệt hữu cơ quốc gia (NOTS) có khả năng sẽ thúc đẩy xuất khẩu hàng dệt hữu cơ của Ấn Độ lên gần 50% (khoảng 15 tỷ Rs) trong năm tài chính hiện thời.

 

 

  Theo dữ liệu APEDA, trong năm tài chính vừa qua xuất khẩu hàng dệt hữu cơ của Ấn Độ đạt mức 10,27 tỷ Rs. Về việc áp dụng tiêu chuẩn cho hàng Dệt hữu cơ Ấn Độ (ISOT) có hiệu lực từ ngày 30/7/2012, Chủ tịch APEDA Asit Tripathy đã nói rằng chứng nhận tiêu chuẩn mới sẽ không chỉ làm tăng nhu cầu đối với mặt hàng dệt hữu cơ, mà còn có lợi cho các nhà sản xuất trong nước cũng như có lợi cho môi trường.

  Giấy chứng nhận mới nhằm mục đích thống nhất các tiêu chuẩn toàn cầu, đặc biệt là ở các thị trường chính như châu Âu, Nhật Bản và Đức. Ông đã nói rằng biện pháp này sẽ gia tăng cơ hội cho các sản phẩm hữu cơ của Ấn Độ.

  Chứng nhận này sẽ được hỗ trợ theo Chương trình Quốc gia về các sản phẩm hữu cơ (NPOP), và hoạt động theo thể chế pháp lý của Bộ Thương mại. Ấn Độ là quốc gia duy nhất đã giới thiệu các tiêu chuẩn dệt hữu cơ ở cấp quốc gia, APEDA đã nói, và cho đến bây giờ các nhà sản xuất hàng dệt hữu cơ đã đi theo các tiêu chuẩn dành riêng cho hàng dệt hữu cơ.

 Trong năm tài chính vừa qua, Ấn Độ xuất khẩu các mặt hàng hữu cơ đã được chứng nhận như thực phẩm, dệt may và bông với trị giá khoảng 18,66 tỷ Rs sang một số nước ở châu Á, Mỹ và châu Âu. Tăng 167% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. Chính phủ Ấn Độ đã thành lập APEDA theo Luật Phát triển Xuất khẩu Thực phẩm chế biến và Nông nghiệp, đã được Quốc hội thông qua tháng 12 năm 1985.

 

(Theo Fibre2fashion News – TL, ITPC)

 


 

Tin xem nhiều nhất