Tin tức

Giải pháp cho nguồn lực và cơ hội mở rộng xuất khẩu hàng dệt may

Ngày đăng: 13/08/2012

Tại Hà Nội ngày 9/8/2012, Hiệp hội Dệt May Việt Nam (Vitas) phối hợp với Công ty Dun & Bradstreet (D&B) và Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) tổ chức Hội thảo “Giải pháp hỗ trợ tìm kiếm nguồn lực và cơ hội mở rộng xuất khẩu  hàng dệt may Việt Nam” với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu trong ngành dệt may.
 
 
 Bà Đặng Phương Dung-Phó Chủ tịch kiêm TTK  Vitas phát biểu tại Hội thảo
 
Đến với hội thảo này, các DN trong ngành dệt may có cơ hội được chia sẻ những kinh nghiệm và hiểu biết của các chuyên gia đến từ những lĩnh vực liên quan mật thiết đến hoạt động thương mại, xuất khẩu trong ngành. Những giải pháp tìm khách hàng cho thị trường mới và tiếp cận thêm những khách hàng tiềm năng ở thị trường truyền thống giúp tháo gỡ những khó khăn hiện tại cho DN xuất khẩu trong ngành, khẳng định thêm vị thế xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam với thế giới, đồng thời vươn tầm thế giới rộng hơn. Giải pháp cũng đưa ra phương thức đánh giá độ tin cậy và năng lực thanh toán của đối tác trong quá trình giao thương.

Bà Đặng Phương Dung – Phó Chủ tịch kiêm TTK Vitas cho rằng, hội thảo này là rất cần thiết cho các DN dệt may trong lúc đang đối đầu với những thách thức của thị trường co hẹp do khủng hoảng kinh tế toàn cầu, chỉ ra các giải pháp tận dụng tốt hơn những cơ hội, đơn cử như hiệp định TPP sắp tới, nếu biết tận dụng những kết quả đàm phán từ hiệp định này thì ngành dệt may sẽ hưởng lợi nhiều hơn.
Chia sẻ tại Hội thảo, các chuyên gia của VietinBank cũng chỉ ra những giải pháp thiết thực tiếp cận thành công nguồn vốn với chi phí hợp lý như giải pháp tín dụng, kinh doanh ngoại tệ, thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại cho DN dệt may.
 
KBH
Vinatext
 
 

Tin xem nhiều nhất