Tin tức

Khuyến khích doanh nghiệp xây dựng thương hiệu

Ngày đăng: 21/08/2012

Ngày 16-8, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức hội thảo "Trật tự thế giới mới đã được xác lập, các thương hiệu Việt Nam đã sẵn sàng", nhằm trao đổi thông tin, thúc đẩy hoạt động xây dựng thương hiệu Việt Nam.

 


 

Theo VCCI, qua khảo sát những thương hiệu hàng đầu ở Châu Á cho thấy, sức mạnh thương hiệu bao gồm 4 tiêu chí chính là sự thân thiện, sự tiện dụng, sáng tạo và khả năng đột phá của thương hiệu. Với những tiêu chí  này, hầu hết thương hiệu của Việt Nam hiện ở vị trí rất thấp do non yếu về mức độ thân thiện, tiện dụng và sức sáng tạo trên sản phẩm.
 
Các chuyên gia nhấn mạnh, việc xây dựng thương hiệu không thể có "mẫu số chung" cho mỗi đơn vị nhưng có giá trị hay không tùy thuộc rất lớn vào chất lượng cùng với sự độc đáo của hàng hóa. Trong nhiều trường hợp, sức sáng tạo giúp DN đạt hiệu quả kinh tế cao hơn sự đầu tư tài chính thuần túy. Các DN được khuyến cáo nên kêu gọi nhà đầu tư để hợp tác khi đã có sản phẩm đạt nhiều tiêu chuẩn cũng như sự tự tin của chủ DN. Tuy nhiên, nếu DN Việt Nam muốn thu hút nhà đầu tư nước ngoài thì cần xây dựng đội ngũ nhân lực cao cấp, đủ sức tạo lòng tin trước nhà đầu tư.


(Theo Hà Nội Mới)
 

Tin xem nhiều nhất

(08/08/2012)
(08/08/2012)
(08/08/2012)
(08/08/2012)
(13/08/2012)
(13/08/2012)
(13/08/2012)
(13/08/2012)
(13/08/2012)
(21/08/2012)
(21/08/2012)
(21/08/2012)
(21/08/2012)
(29/08/2012)
(29/08/2012)
(03/09/2012)
(29/08/2012)
(29/08/2012)
(29/08/2012)
(03/09/2012)