Tin tức

“Người trong bao” – Bước khởi đầu của tình yêu & hoài bão

Ngày đăng: 29/08/2012

Chỉ với 20 thành viên, với độ tuổi còn nhỏ, hầu hết còn là học sinh cấp III, nhưng với đam mê và nhiệt huyết cháy bỏng cho thời trang, các em đã gây được ấn tượng mạnh cho khán giả ngay trong lần đầu ra mắt bằng show diễn “Người trong bao” tại Thành Công Palace (Hà Nội) ngày 25/8 vừa qua.
 
Dám nghĩ, dám làm


Xuất phát từ sự yêu thích, mong muốn thử sức, khám phá thời trang, khoác cho thời trang những sắc màu mới, nhân văn và gần gũi hơn với cuộc sống mà 20 bạn nhỏ đến từ các khối học khác nhau của trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam đã tụ hội, cùng nhau ấp ủ ước mơ về một fashion show dành cho học sinh trung học.


 

 

Với người trong nghề, tổ chức được một show diễn thời trang bài bản, quy mô và ý nghĩa không phải dễ, với các bạn nhỏ trong câu lạc bộ LaMode lại càng khó hơn. Suốt 4 tháng lên nội dung và thực hiện chương trình, LaMode đã gặp phải không ít tình huống dở khóc dở cười. Các thành viên trong CLB đều là học sinh, hầu hết chưa có kiến thức chuyên môn và chưa học qua các lớp đào tạo chuyên ngành nên còn nhiều hạn chế và trở ngại khi thực hiện. Nhưng với lòng đam mê và nhiệt tâm tuổi trẻ, các em đã thuyết phục được Tập đoàn Dệt May Việt Nam bảo trợ - là nhà tài trợ Vàng, Thành Công Palace tài trợ địa điểm tổ chức chương trình cùng sự trợ giúp của một số chuyên gia làm đẹp, kỹ thuật sân khấu để mang tới người thưởng thức những khoảnh khắc thăng hoa, bùng nổ.



 
Thoát khỏi “kén” để khẳng định mình

Dù không học qua bất cứ một trường lớp đào tạo nào về thiết kế, nhưng các mẫu trong mỗi bộ sưu tập của LaMode rất ấn tượng và sáng tạo, nhận được nhiều lời khen từ khán giả. Dám nghĩ, dám thể hiện, các em đã cùng nhau bước ra khỏi cái kén của chính mình để đến với mọi người.


 

Fashion show “Người trong bao” được lấy cảm hứng từ chính nhân vật Belicop trong tác phẩm cùng tên của nhà văn Chekhov, một trong những bài giảng các em được học ngay trên lớp, với thông điệp hết sức nhân văn, đề cập tới lối sống bảo thủ và cố chấp, thu mình trong lớp vỏ bọc vô hình tự tạo của một bộ phận giới trẻ ngày nay. Với ba bộ sưu tập với ba chủ đề khác nhau trong đêm diễn đã truyền tải một thông điệp xuyên suốt mang tính phê phán và phản ánh nhiều khía cạnh trong xã hội.
 
Những NTK trẻ đầy tự tin và giàu sáng tạo

 


 

Với bộ sưu tập “Thơ ngây” nổi bật trên tông trắng chủ đạo của chất liệu giấy trong phần đầu chương trình, khán giả như trẻ lại, tìm thấy chính mình trong đó. Sự thơ ngây, trong trắng, tinh khôi là bẩm sinh trong mỗi người. Nhưng rồi chính cuộc sống xô bồ, bon chen, ngột ngạt đã bóp nát sự thơ ngây ấy và khiến con người tự bó buộc bản thân trong những chiếc bao vô hình do chính mình tạo ra, đó chính là hàm ý trong BST “Người trong bao”. Với tông màu  đen chủ đạo, được tạo hình, kết nơ cầu kỳ, bộ sưu tập đã để lại dấu ấn trong lòng người tham dự. Show diễn kết thúc với sự bùng nổ của bộ sưu tập thứ ba - “Rực rỡ”. Không còn đơn điệu một tông màu đen, trắng nữa, “Rực rỡ” đã xé tan “cái bao” gò bó, ngột ngạt. Cuộc sống bon chen có thể kìm hãm thể xác, nhưng không thể dập tắt ngọn lửa đam mê và nhiệt huyết đang bùng cháy trong tim mỗi người.
Dù “Người trong bao” còn vấp phải nhiều sai sót trong khâu tổ chức, dàn dựng, nhưng đây chính là show diễn đặt nền móng đầu tiên, đánh dấu bước đi táo bạo của những bạn trẻ trong CLB, là con đường mà Lamode muốn khẳng định: Luôn đam mê, nhiệt huyết theo đuổi ước mơ đã chọn.


Thanh Hương
 









Tin xem nhiều nhất